Sách giáo khoa Reading Wonders (Nhà xuất bản McGraw – Hill) được xem là bộ sách “đầu tiên” dành cho hàng chục ngàn trẻ em Mỹ. Reading Wonders tập hợp các bài học và bài đọc hiểu dưới nhiều hình thức văn học (truyện, tiểu thuyết, thơ, bài xã luận…) về nhiều chủ đề từ văn học, khoa học, xã hội đến các vấn đề cuộc sống xung quanh, giúp trẻ em gần gũi hơn với ngôn ngữ.
Chương trình Reading Wonders được thiết kế đồng bộ, tích hợp khéo léo và kết hợp đầy đủ, khoa học: Sách học sinh, sách giáo viên, sách bài tập, sách đọc bổ trợ kiến thức cho học sinh, bộ đề kiểm tra hàng tuần/bài học/cuối kỳ/cuối năm học hướng dẫn học sinh đạt chuẩn Common Core State Standards (CCSS) của Hoa Kỳ.
Ý tưởng và tài liệu giảng dạy của Chương trình Reading Wonders được chia theo từng cấp độ, giúp học sinh tăng cường khả năng tự tư duy, nhìn nhận vấn đề đa dạng, đa chiều, đồng thời hình thành thói quen tư duy phản biện cho học sinh.
Với sự tích hợp nhiều ý tưởng và tài liệu giảng dạy cho từng cấp độ, bộ sách Reading Wonders Textbook giúp học sinh học tiếng Anh như một ngôn ngữ, chứ không phải học tiếng Anh chỉ để nói một ngoại ngữ. Theo đó, học sinh sẽ học tiếng Anh như tiếng mẹ đẻ, tiếp thu một cách vô thức, không bị gò bó bởi các khái niệm đúng sai. Tâm lý thoải mái, tự chủ trong học tập và học mọi lúc, mọi nơi bằng nhiều kênh hay phương pháp khác nhau.
Cụ thể, trẻ được tập trung phát triển đồng đều 4 kỹ năng: nghe – nói – đọc – viết trong các bài học. Việc củng cố vốn từ vựng tiếng Anh không được chú trọng quá mức, thay vào đó sẽ được bổ sung thông qua các tình huống thường gặp trong cuộc sống, giúp trẻ học hỏi phong cách và cách tư duy, phát âm chuẩn như người bản xứ, có khả năng sử dụng tiếng Anh để nghiên cứu hoặc học tập các môn học khác.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét